Sort by
Sort by

หลักสูตรเร่งรัด! 5 วิธีเปลี่ยนพุงปลิ้นเป็นหน้าท้องราบเป๊ะสวยปังทุกชุด

หลักสูตรเร่งรัด! 5 วิธีเปลี่ยนพุงปลิ้นเป็นหน้าท้องราบเป๊ะสวยปังทุกชุด

 

สาวๆ ที่มีเวลาออกกำลังกายน้อยจนพุงห้อยใส่อะไรก็ไม่มั่นใจ มาเข้าหลักสูตรเร่งรัดกระชับหน้าท้องให้แบนราบไปกับเราด้วย 5 วิธีนี้ค่ะ

 

ตอนอยู่ออฟฟิศทำงานแทบไม่ได้ว่าง เลิกงานเพื่อนก็ชวนไปปาร์ตี้ปิ้งย่าง กลับบ้านก็หลับเป็นตาย... แบบนี้จะออกกำลังกายสลายพุงตอนไหนล่ะ หยุดบ่นเลยค่ะสาวๆ เพราะเราเข้าใจ(และเคยเป็นเหมือนกัน)เลยมีแนะนำหลักสูตรเร่งรัดเปลี่ยนพุงปลิ้นให้เป็นหน้าท้องราบในเวลาที่จำกัดมาให้ลองนำไปใช้กัน บอกเลยว่าถ้าใครทำได้... เตรียมใส่ชุดเป๊ะๆ เดินตีคู่กับ อัม พัชราภา หรือ ใหม่ ดาวิกา ได้เลยค่ะ เริ่ม!

  1. บริหารหน้าท้องทันทีหลังตื่นนอน – ลองใช้ท่าแพลงค์ (Plank) คว่ำตัวลงหันหน้าเข้าหาพื้น ใช้แขนดันตัวขึ้น เกร็งลำตัวไว้ให้ขนานกับพื้นแล้วนับ 1-30( 1 ชุด) จึงหย่อนตัวลงพัก แล้วเริ่มยกตัวขึ้นใหม่ทำซ้ำอีกชุดค่ะ เริ่มแรกอาจนับถึงแค่ 20 และทำ 2-4 ชุดก่อน จนเริ่มแข็งแรงมากขึ้น ค่อยนับหรือเพิ่มจำนวนชุดมากขึ้นค่ะ

 

ดื่มน้ำสะอาดซิค่ะสาวๆ – น้ำเปล่าสะอาดจะช่วยทำให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ดีและทำให้ร่างกายสดชื่นค่ะ โดยในระหว่างวันควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้ว แต่ถ้าใครทำงานในห้องแอร์ควรเพิ่มปริมาณน้ำดื่มขึ้นเพื่อทำให้ผิวหนังชุ่มชื่นค่ะ แนะนำอีกนิดว่าหลังตื่นนอนลองดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง 1 แก้วเพื่อกระตุ้นการขับถ่ายค่ะ

 

เพิ่มเมนูโฮลเกรนในตารางอาหารเช้า – โฮลเกรนเป็นคาร์โบไฮเดรตมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ (low glycemic index) จึงถูกย่อยอย่างช้าๆ และค่อยๆ ปล่อยน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด ตับอ่อนจึงไม่ต้องหลั่งอินซูลินมาก ลดการสะสมไขมันใหม่จากการทำงานของอินซูลินได้ อาหารมื้อเช้าจึงควรเลือกโฮลเกรนไว้ในเมนูด้วยค่ะ เช่น ขนมปังโฮลวีท หรือเครื่องดื่มธัญพืชโฮลเกรน เป็นต้น

เลือกชุดพอดีตัว – การใส่เสื้อผ้าหลวม ๆ ทำให้ดูตัวใหญ่ค่ะ แถมยังทำให้เราคิด(ไปเอง)ว่า “ยังได้อีกยังกินได้อีก ยังไม่คับเลย” เลยกินอาหารเยอะขึ้นโดยไม่รู้ตัวค่ะ ลองเปลี่ยนใส่ชุดที่พอดีตัวแต่ไม่คับแน่นจนเกินไป จะช่วยทำให้รูปร่างดูกระชับขึ้น และสร้างความมั่นใจให้อยากกระชับรูปร่างขึ้นทุกๆ วันค่ะ

ยืน เดิน นั่งหลังตรง – ลองปรับท่ายืน เดิน นั่งด้วยการทำให้หลังตรง ตัวตรง ดึงไหล่ไปด้านหลังเล็กน้อย ช่วยให้กล้ามเนื้อท้องส่วนลึกถูกใช้งาน ทำให้หน้าท้องดูแบนราบอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีได้ค่ะ

อ่านจบแล้วพรุ่งนี้ลองทำกันเลยนะคะ นอกจากทั้ง 5 หลักสูตรเร่งรัดนี้แล้ว สิ่งที่สาวๆ ต้องจำให้ขึ้นใจอยู่เสมอคือ เราต้องมีสุขภาพดีพร้อมกับรูปร่างที่ดีค่ะ เพราะจะยิ่งทำให้รู้สึก “สวย” และ” มั่นใจ” ในแบบที่เป็นตัวเองมากขึ้นทุกๆ วันค่ะ